Câu chuyện thương hiệu

Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân Mr Snake: Quan điểm xây dựng thương hiệu từ góc nhìn lịch sử

Ngày đăng: 29/02/2020 Paper News Editor

Lịch sử là một thước đo chuẩn mực. Hàng nghìn năm nay, người Việt chưa bao giờ sợ chiến đấu vì chủ quyền quốc gia, chưa bao giờ sợ giặc xâm lược bất kể chúng là thứ nhất, thứ nhì hay thứ ba trên thế giới. 

Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân Mr Snake luôn hướng tới những giá trị lịch sử

Trên thực tế, trong các cuộc chiến tranh xâm lược, người Việt ta luôn cố gắng để không mất đi tình hữu nghị giữa hai dân tộc. Tuy nhiên, Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến năm 1945 đã viết: "Hỡi đồng bào toàn quốc! Chúng ta muốn hoà bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa!”. Hay như chị Út Tịch đã nói giặc đến nhà đàn bà “còn cái lai quần cũng đánh”.

Người lãnh đạo giỏi không phải là người chiến thắng trong các cuộc chiến tranh mà là người tránh cho đất nước khỏi các cuộc chiến tranh. Quan điểm này là sáng suốt và đúng đắn. Nhưng người lãnh đạo giỏi cũng phải biết chuẩn bị cho đất nước đương đầu với các cuộc chiến không mong muốn nếu nó xảy ra. 

"Người lãnh đaọ giỏi là người tránh cho đất nước khỏi các cuộc chiến tranh"

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, đã có rất nhiều cuộc chiến tranh xảy ra do ý muốn chủ quan của một phía. Và cuộc chiến tranh nhân dân chống ngoại xâm chỉ có thể thắng lợi nếu toàn dân một lòng hy sinh quyền lợi cá nhân vì độc lập tự do của dân tộc. Quyền lợi quốc gia, dân tộc phải đặt trên ý thức hệ.

Từ lịch sử quy chiếu vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Không ít người tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân bằng việc trở nên đẹp hơn, ăn mặc phong cách hơn và cố gắng cư xử sao cho mực thước. Thực chất, những điều này chỉ giúp bạn cải thiện về mặt hình ảnh, còn một thương hiệu cần nhiều hơn như thế. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải chỉ đơn thuần xây dựng vẻ bề ngoài

Nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos từng chia sẻ: “Thương hiệu cá nhân là những gì người ta kể về bạn khi bạn không có mặt ở đó.” Thoạt nghe có vẻ thương hiệu phụ thuộc khá nhiều vào góc nhìn của người khác, nhưng những quan điểm đó đều là sự phản chiếu từ hành động và cách làm việc của chính bạn. Nói đúng hơn, những điều bạn làm sẽ là nhân tố định hình thương hiệu cá nhân của bạn như cách người Việt khẳng định chân lý “Dù phải đốt cả dãy Trường Sơn cũng phải giữ cho được Tự do – Độc lập” hàng nghìn năm qua trong con mắt bạn bè thế giới.

Xây dựng thương hiệu cá nhân phải xác định được giá trị cốt lõi

Để có một khởi đầu đúng trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân, trước tiên bạn phải xác định những giá trị cốt lõi mà bạn muốn gắn liền với tên tuổi của mình để phát triển nó một cách nhất quán. Hơn nữa, thương hiệu cá nhân sẽ đi theo bạn đến cuối sự nghiệp, thậm chí là cả đời, liệu bạn có thoải mái khi luôn cố gắng theo đuổi một hình tượng không phù hợp suốt chừng ấy thời gian?

Thương hiệu cá nhân - hãy luôn là chính mình

Xây dựng thương hiệu cá nhân, hãy là chính mình. Hàng triệu trái tim người Việt mang theo ngọn lửa yêu nước đã chứng minh được với cả thế giới rằng Việt Nam không hề nhỏ bé và yếu ớt. Và thương hiệu cá nhân chỉ phát triển bền vững khi chúng ta tìm ra điểm sáng của mình và phát huy chúng đúng cách!

Ekip thực hiện:

- Trang phục: Áo dài Ngọc Mừng 
- Makeup: Happy Makeup
- Nhiếp ảnh gia: Trần Tài
- Địa điểm: Lăng Khải Định - Huế

Bài viết khác
HOTLINE QC