Ngôi sao ngành làm đẹp

Chuyên gia Vũ Thanh Hải hiện là cố vấn NG Liên hiệp SPA - Thẩm mỹ Việt Nam, cố vấn cấp cao tập đoàn KLORE (Hàn Quốc), chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Dù đã sắp bước sang tuổi 70, bà Vũ Thanh Hải vẫn chú ý đến việc xây dựng thương hiệ

Ngày đăng: 28/06/2022 Paper News Editor

Chuyên gia Vũ Thanh Hải hiện là cố vấn NG Liên hiệp SPA – Thẩm mỹ Việt Nam, cố vấn cấp cao tập đoàn KLORE (Hàn Quốc), chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Dù đã sắp bước sang tuổi 70, bà Vũ Thanh Hải vẫn chú ý đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân.

Như chúng ta đã biết, thương hiệu cá nhân được ra đời và củng cố để đảm bảo rằng, người xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ nhận được đánh giá từ mọi người theo cái cách mà người đó muốn. Thay vì để họ mãi mê có những đánh giá mang tính chủ quan, phần nào đó là cực đoan để rồi dẫn đến những kết luận theo chiều hướng tiêu cực, sai lệch về giá trị con người.

Luôn là chính mình, vì thương hiệu là tạo nên dấu ấn cho chính bản thân bạn, không ai có thể thay thế. “Hữu xạ tự nhiên hương”, bạn thực sự đam mê với những việc đang làm, thoải mái với cách thể hiện riêng của bản thân, tự khấc thương hiệu cá nhân của bạn sẽ thu hút người khác, tạo động lực thúc đẩy họ song hành cùng bạn.

Nói đến xây dựng thương hiệu cá nhân, vấn đề tạo ra nhiều ý kiến trái chiều nhất sẽ là ở độ tuổi nào, địa vị gì hay hoàn cảnh ra sao thì cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên có một thực tế phũ phàng rằng, những người còn mãi đang tranh luận xem khi nào và lý do là gì để quyết định có xây dựng thương hiệu cá nhân hay không, đều là những người chưa thật sự hiểu đúng về vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân.

Chuyên gia Vũ Thanh Hải chia sẻ: “Có rất nhiều người hỏi tôi, ở tuổi này vẫn quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân? Với tôi, kim chỉ nam cho hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân nằm ở chính mình. Khi nói về thương hiệu cá nhân, mọi người thường cho rằng bản thân phải tìm kiếm một nhận dạng, hình mẫu ứng xử nào đó từ bên ngoài trong khi điều thực sự hiệu quả là lối ứng xử của chính bạn.”

Cũng giống như câu học, học nữa, học mãi, xây dựng thương hiệu cá nhân cũng là một sự học. Chuyên gia Vũ Thanh Hải chia sẻ sự đồng tình với quan điểm rằng mỗi chúng ta đều xây dựng và liên tục định hình nhân cách của mình đến tận cuối cuộc đời. Vì vậy, tuổi tác không thể là thước đo để đo liệu xây dựng thương hiệu cá nhân ở độ tuổi nào là quá muộn hay quá sớm.

Bà coi xây dựng thương hiệu cá nhân như một phần trong cuộc sống và công việc của mình. Bởi trên hết, bà luôn mong muốn khi nhắc đến “Vũ Thanh Hải” mọi người sẽ nhớ đến bà gắn liền với những giá trị tích cực nhất.

Thương hiệu cá nhân không chỉ là nền tảng niềm tin của một thế hệ hay là thước đo cho giá trị con người, xây dựng thương hiệu cá nhân chính là đang lên kế hoạch để sống một cuộc đời ý nghĩa. Mang lại giá trị thực tiễn cho cộng đồng và những người xung quanh, chứ không dừng lại để vội tự hào với những lợi ích hay thành tựu cá nhân đã đạt được.

Với các bạn trẻ muốn xây dựng thương hiệu cá nhân bạn hãy cứ làm việc hết mình, thật hăng say và luôn giữ thái độ tích cực để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Mặc dù chúng ta sẽ có ít nhiều những thời điểm bị rơi vào trạng thái chán nản. Thế nhưng xây dựng thương hiệu cá nhân không quan trọng điểm xuất phát mà dựa vào thái độ của bạn. Bằng sự nỗ lực của bản thân, tiến bộ của công nghệ, hãy biết tận dụng lợi thế để đứng dậy và tiến về phía trước.

Và hãy luôn nhớ phải làm tốt công việc bạn phải làm hằng ngày. Công việc đó nuôi sống bạn, đồng thời mang lại giá trị cho cộng đông. Đó mới là xây dựng thương hiệu cá nhân thật nhất và cũng bền vững nhất.

Tới đây, Bàn về xây dựng thương hiệu cá nhân, Chuyên gia Vũ Thanh Hải cũng đã được mời đến tham dự sự kiện ra mắt cuốn sách Xây dựng Thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất với vai trò nhân vật review sách vào lúc 14h, thứ 3 ngày 28/6/2022 tại Trung tâm văn hoá ULIS, Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bài viết khác
HOTLINE QC